Tất cả đồng hồ COROS được trang bị bộ phận thu nhận tín hiệu GPS độc lập. Bạn không cần phải đem theo điện thoại trong khi tập luyện để kết nối GPS. Kết nối với GPS trong lần đầu tiên hoặc sau khi bạn đã di chuyển hơn 200 dặm so với lần gần nhất bắt GPS có thể sẽ mất vài phút. Thông thường kết nối GPS trên đồng hồ COROS ở điều kiện quang đãng trung bình mất ít hơn 20sNếu không cập nhật dữ liệu vệ tinh GPS, quá trình kết nối GPS trên đồng hồ của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường. Xin hãy giữ nguyên vị trí của bạn và chờ ở màn hình Start cho tới khi đồng hồ COROS bắt đủ tín hiệu GPS. Một khi đồng hồ đã kết nối GPS, dữ liệu vệ tinh GPS sẽ được nhận từ vệ tinh và tồn tại trong 4 giờ trên đồng hồ, so với 3-7 ngày nếu nó được cập nhật từ ứng dụng.Vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn làm theo các bước sau để có kết nối GPS nhanh nhất trên đồng hồ
- Cập nhật dữ liệu vệ tinh GPS một cách thường xuyên.
- Ứng dụng COROS > Tab “Profile” (biểu tượng hình khiên phía dưới đáy màn hình) > Cài đặt > Chia sẻ vị trí điện thoại với đồng hồ (Bạn cũng cần cấp quyền truy cập vị trí hiện tại cho app COROS)
- Tab “Thiết bị” (Biểu tượng hình đồng hồ góc dưới cùng bên phải) > chọn GPS Satellite Data (dữ liệu vệ tinh)
Điều kiện vệ tinh, thời tiết, nhà cao tầng, cây cối rậm rạp và các nguồn khác có thể gây nhiễu tín hiệu GPS và ảnh hưởng đến độ chính xác của GPS. Hãy thử chức năng Satellite Signal và thay đổi chế độ GPS để so sánh kết quả. Khi tín hiệu GPS yếu hoặc bị mất, thuật toán tính toán sải chân thông minh của COROS cùng với cảm biến chuyển động sẽ hoạt động để duy trì độ chính xác của cự ly và pace. Mỗi lần chạy ngoài trời và chạy trong nhà đồng hồ sẽ tự hiệu chỉnh sẽ cải thiện thuật toán để theo dõi tốt hơn hoạt động tiếp theo của bạn.
Nếu GPS trên đồng hồ của bạn không tối ưu, hãy làm theo hình trên để khắc phục
Nếu không cách nào trong số kể trên có tác dụng, hãy khởi động lại và reset đồng hồ COROS. HÃY ĐẢM BẢO RẰNG BẠN ĐÃ ĐỒNG BỘ TOÀN BỘ DỮ LIỆU CỦA MÌNH LÊN ỨNG DỤNG COROS TRƯỚC KHI LÀM BƯỚC NÀY:
- Khởi động lại: Ấn giữ nút nguồn trong 15s hoặc tới khi hiện logo COROS (nút nguồn: Light trên APEX Pro và VERTIX 2, Knob trên VERTIX và APEX, Back trên PACE 2)
- Reset đồng hồ
- System> More Settings > Reset > Reset All
- Các thông tin đã lưu trong tài khoản COROS sẽ không bị mất đi. Bạn có quyền hồi phục các cài đặt được lưu theo máy
Nếu bạn gặp vấn đề khi cập nhật GPS Satelite Data trên ứng dụng COROS và nhận được một thông báo “AGPS verification failed” trên màn hình, hãy làm theo các dưới:
- Ngắt kết nối VPN
- Chuyển đổi kết nối dữ liệu trên điện thoại của bạn (mạng di động/ wifI)
- Thay đổi cài đặt trên máy điện thoại nếu bạn sử dụng iPhone: Settings (Cài đặt)> Safari> Clear History and Website Data
- Thử cập nhật lại dữ liệu GPS (như đã hướng dẫn ở trên)